Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

“Mắt thần” trong khu dân cư

Bộ trung tâm hình ảnh xsmb tp.HCM:Với hình ảnh truyền tải trực tiếp về từ những chiếc “mắt thần”, lực lượng công an phường 12, quận Gò Vấp đã bắt gọn băng nhóm đòi nợ thuê chỉ trong vòng vài phút khiến bọn chúng không kịp trở tay không kịp.

Một nhóm đòi nợ thuê lọt vào mắt thần 
Một nhóm đòi nợ thuê lọt vào "mắt thần" 
Trên tạp chí online xo so ben tre đưa tin:Thời gian qua, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra những vụ côn đồ gây án, đòi nợ thuê, tụ tập gây mất án ninh tật tự. Đặc biệt nạn trộm cắp “đá xế”, “đột vòm” khiến người dân luôn phải sống trong cảnh bất an, lo lắng. Điển hình vào tối 30/7 tại một khu nhà trọ nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, bọn trộm đã ngang nhiên lẻn vào bãi giữ xe lấy đi 2 chiếc xe tay ga đắt tiền.

Hay vụ trộm xe táo tợn vào trưa 29/7 tại trước một cửa hàng bán vật liệu xây dựng Tân Hải (đóng tại hiện bàn huyện Hóc Môn). Khi chủ chiếc PCX đến cửa hàng vật liệu xây dựng Tân Hải. Sau đó, người này vào trong rồi vòng trở ra lấy đồ trong cốp. Trước khi vào lại cửa hàng vật liệu xây dựng lần thứ 2, người này rất cẩn thận khoá cổ xe của mình. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau thì chiếc xe PCX đã “bốc hơi” mất.

Lo lắng, sợ hãi và bức xúc là tâm trạng chung của hầu hết người dân trước nạn trộm cắp lộng hành trong thời gian qua.
Nhiều tuyến đường được gắn mắt thần tại phường 12, quận Gò Vấp
Nhiều tuyến đường được gắn "mắt thần" tại phường 12, quận Gò Vấp
Để ngăn chặn tình trạng trên, công an phường 12, quận Gò Vấp đã triển khai mô hình: “Camera giám sát an ninh trật tự trên các tuyến đường công cộng và khu nhà trọ”. Đây được xem như những chiếc “mắt thần” đóng góp vào việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) đáng kể cho người dân.
9h sáng 5/8, PV Dân trí có mặt trụ sở công an phường 12 (quận Gò Vấp), Trung tá Lê Thành Hưng, trưởng công an phường 12 ngồi trước màn hình quan sát, cùng chiếc bộ đàm trong tay thông báo: “Quang Trung nghe thông báo, có hai đối tượng khả nghi đang vào hẻm khu phố 1” đầu bộ đàm bên kia vang lên: “Quang Trung nghe rõ”.
Chưa đầy 2 phút, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố đã có mặt tại “điểm nóng” mà Trung tá Hưng thông báo. Tuy nhiên, không có đối tượng khả nghi nào vì đây chỉ là một tình huống giả định mà PV Dân trí đặt ra để “kiểm nghiệm” hệ thống “mắt thần” nơi đây.
Lực lượng công an có thể giám sát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại các tuyến đường, con hẻm
Lực lượng công an có thể giám sát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại các tuyến đường, con hẻm
Lực lượng công an có thể giám sát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại các tuyến đường, con hẻm
Theo Trung tá Hưng, đây là một điểm nhấn trong việc phối hợp cùng người dân giữ gìn ANTT của công an Phường 12, quận Gò Vấp. Sau hơn một năm thực hiện, phường 12 đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 31 đầu ghi hình, 92 mắt camera. Qua việc giám sát bằng hệ thống “mắt thần”, người dân đã cùng công an phường kịp thời phát hiện 3 vụ đối tượng đột nhập, cạy cửa khoá, ngăn chặn, bắt 5 đối tượng trộm cắp tài sản và hàng trăm vụ gây rối ANTT tại khu phố.
Ông Nguyễn Ngọc Tùng(54 tuổi, ngụ khu phố 7, phường 12, quận Gò Vấp) cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống camera rất tiện ích và cần được nhân rộng vì đây là một hành động nhằm đảm bảo an toàn cho người và tải sản của người dân. Ngay từ đầu khu phố đã được dán những bảng hiệu “Khu phố có gắn camera giám sát” nhiều đối tượng xấu đã không dám manh động. Từ khi lắp đặt camera, khu nhà trọ nơi tôi ở gần như chưa xảy ra vụ mất ANTT hay vụ trộm cướp nào”.
Người dân có thể quan sát trực tiếp quanh khu vực mình ở qua điện thoại, ipad, máy tính, tivi...
Người dân có thể quan sát trực tiếp quanh khu vực mình ở qua điện thoại, ipad, máy tính, tivi...
Người dân có thể quan sát trực tiếp quanh khu vực mình ở qua điện thoại, ipad, máy tính, tivi...
Việc thực hiện mô hình camera cũng không quá khó, sau khi lắp đặt camera, người dân có thể quan sát qua màn hình tivi, máy tính, ipad, điện thoại. Khi thấy những đối tượng khả nghi sẽ thông báo nhanh đến công an phường để lực lượng chức năng trực tiếp xử lý ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét