Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Phiên tòa xét xử Lý Nguyễn chung: Ông Chấn tham dự chơi XSMB với tư cách nhân chứng

Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Giang, trong phiên tòa xét xử hung thủ Lý Nguyễn Chung - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang), ông Nguyễn Thanh Chấn người chơi xsmb làm nhân chứng cho vụ án.

Trao đổi với PV tờ báo XSAG ông Thân Văn Quang, Chánh án TAND tỉnh Bắc giang cho biết: Chính xác vào ngày 29/9 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra xét xử phiên tòa hình sự công khai xử đối với Lý Nguyễn Chung (SN 1988) - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (Việt Yên, Bắc Giang) vào ngày 15/8/2003. Lý Nguyễn Chung bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
“Căn cứ theo hồ sơ vụ án thì Nguyễn Thanh Chấn là nhân chứng, do đó TAND sẽ mời ông Chấn đến tham dự. Qua đó sẽ tiến hành lấy lời khai của nhân chứng trước tòa, tái hiện về mặt thời gian, không gian và địa điểm trong vụ án tại gia đình bà Hoan sau khi bị giết để xét xử vụ án một cách công tâm, minh bạch nhất.”
Lý Nguyễn Chung là hung thủ thực sự trong vụ án giết hại chị Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống rồi lập gia đình.
Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đã tiến hành bắt giữ và kết luận Nguyễn Thanh Chấn trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là người ra tay giết chị Hoan.
Tù oan Nguyễn Thanh Chấn và hung thủ thực sự Lý Nguyễn Chung.
Người bị tù oan Nguyễn Thanh Chấn và hung thủ thực sự Lý Nguyễn Chung.
Đồng thời, Nguyễn Thanh Chấn bị kết án phải ngồi tù oan với mức tù chung thân. Trong thời gian chấp hành án phạt tù được 10 năm, Lý Nguyễn Chung - kẻ giết người thực sự vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Trước ngày Lý Nguyễn Chung ra hầu tòa, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Chấn – người 10 năm ngồi tù oan cho hay: Tôi và Chung đều là người cùng thôn, thời điểm Lý Nguyễn Chung thực hiện hành vi giết người thì đối tượng vẫn còn nhỏ. Lúc đó, tôi cũng không hề có thù hằn hay ác cảm gì đối với Chung cả. Việc Lý Nguyễn Chung sát hại chị Hoan và việc tôi phải ngồi tù oan không hề liên quan tới nhau. Sau khi thực hiện hành vi giết người, Chung bỏ trốn vào Tây Nguyên sinh sống, nhưng tôi nghĩ đối tượng cũng chịu cảnh dằn vặt, day dứt về lương tâm. Chỉ tiếc rằng Chung không sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng, tha thứ của pháp luật.
“Mặc dù bị ngồi tù oan, nhưng tôi vẫn tự hào vì luôn có những người sát cánh cùng vợ con, gia đình tôi như ông Thân Ngọc Hoạt cùng bà Thân Ngọc Hải trong thời gian 10 năm kêu oan dài đằng đẵng.”
Nước mắt của người tù oan Nguyễn Thanh Chấn trong giây phút gặp lại người thân.
Nước mắt của người tù oan Nguyễn Thanh Chấn trong giây phút gặp lại người thân.
Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ “tử tù oan” Nguyễn Thanh Chấn cho biết: Đến thời điểm hiện tại, quan hệ giữa chúng tôi và gia đình Lý Nguyễn Chung cũng không có gì thù hằn, oán hận với nhau. Người phạm tội, thực hiện hành vi giết người rồi bỏ trốn, sai đến đâu đã có pháp luật xử lý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng Chung sẽ thành thực trước tòa, thú nhận hành vi để hưởng sự khoan hồng.
Theo bà Chiến, nếu nhận được giấy mời tham dự phiên tòa xét xử đối với Lý Nguyễn Chung, bà sẽ tham dự. Còn không được giấy mờ thì bà sẽ không đi, vì những ký ức ám ảnh về sự việc của chồng đã khiến bà quá mệt mỏi rồi.Trận bong da giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar săp diễn ra,nhanh tay cập nhật tin tức .
Trong một diến mới nhất, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lần thứ hai tới TAND tối cao đồi bồi thường tổng cộng trong vụ oan sai là 9,3 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét