Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

21 giờ chạy trốn của kẻ hai lần siết cổ vợ vì ghen


|
Nổi điên khi vợ nói không yêu mình, Huệ lấy dây dù và dây nồi cơm điện siết cổ cô này đến chết.
Ngày 29/5, Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất hồ sơ chuyển Trương Văn Huệ (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), nghi can sát hại chị Đặng Thị Bạc (22 tuổi, tự “Lan”, ngụ Cà Mau) cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.
Theo điều tra, chị Bạc sau khi ly dị, để con gái nhỏ ở quê Cà Mau cho cha mẹ chăm sóc rồi lên TP HCM bán cà phê. 3 năm trước, chị có tình cảm với một người đàn ông nhưng sau đó lại quyết định làm đám cưới với Huệ.
Trong thời gian chung sống ở phòng trọ trên đường Phạm Hữu Lầu (phường Phú Mỹ, quận 7), Bạc được cho là tiếp tục qua lại với người yêu cũ khiến hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Khoảng một tháng trước, cô dọn đến phòng trọ của hai người bạn trên đường Huỳnh Tấn Phát (thị trấn Nhà Bè).
Trương Văn Huệ tại cơ quan công an. Ảnh: An Nhơn
Trương Văn Huệ tại cơ quan công an. 
Sống ly thân nhưng mỗi ngày Huệ vẫn đến đưa đón vợ đi làm. Sáng sớm 27/5, Huệ còn mang cả đồ ăn sáng tới. 22h cùng ngày, người bạn chung phòng với chị Bạc là Hồ Thị Yến Nhi đi làm về lục tìm chìa khóa ở địa điểm hay cất thì không thấy, gọi điện thoại của Bạc và Huệ đều không liên lạc được nên cô ngồi ở cửa đợi.
Gần hai tiếng sau vẫn không thấy ai về, Nhi nhờ hàng xóm phá khóa. Mọi người kinh hãi khi phát hiện xác chị Bạc trước cửa nhà vệ sinh, cổ bị siết bởi sợi dây dù màu xanh và dây cắm nồi cơm điện.
Khai với cảnh sát, một người ở sát phòng trọ của Nhi cho biết, khoảng 21h45 ngày 27/5 thấy người đàn ông trạc ngoài 30 tuổi, hơi gầy, cao khoảng 1,7 m dựng xe Dream màu nâu biển số Vũng Tàu trước cửa chắn hết lối đi nên đã yêu cầu đẩy xe sang một bên. Từ lời khai này và điều tra tại hiện trường, công an xác định Huệ là nghi can số một.
Hàng chục trinh sát ngay trong đêm đã về quê của Huệ ở thị trấn Long Hải, tới hai công trình xây dựng mà anh ta đang thi công ở Nhà Bè và quận 2. Lo sợ hung thủ trốn sang Campuchia, các trinh sát cũng chốt chặn ở cửa khẩu. Tuy nhiên mọi nơi đều không đến có dấu vết của Huệ. Một mũi trinh sát khác phát hiện hắn vẫn ở TP HCM và vừa liên lạc với anh trai ở quận 7. Một mặt bao vây khu vực, mặt khác công an vận động gia đình đưa Huệ đầu thú. Đến 18h30 ngày 28/5, sau 21 giờ gây án, Huệ đến công an phường Bình Thuận (quận 7).
Căn phòng trọ mà Huệ dùng dây siết cổ vợ đến chết. Ảnh: An Nhơn
Căn phòng trọ Huệ dùng dây siết cổ vợ đến chết. Ảnh: An Nhơn
Nghi phạm khai, tối hôm trước, đưa vợ về phòng trọ rồi ở lại chơi vì muốn nói chuyện để hàn gắn tình cảm. Ít phút sau, Huệ thấy điện thoại của chị Bạc, đang sạc pin, có tin nhắn nên mở ra xem.
"Thấy cô ấy xưng hô 'vợ, chồng' rất tình cảm với người đàn ông khác, tôi hỏi thì cô ấy bảo là người yêu cũ. Cô ấy còn nói lấy tôi chỉ là hình thức chứ không yêu. Khi tôi tức giận, côấy còn thách tôi giết", Huệ lí nhí kể lại.
Theo lời Huệ, cả hai đã gây gổ và trong lúc nóng giận đã siết cổ vợ 2 lần cho đến chết. Trước khi tắt điện, khoá phòng bỏ trốn, Huệ tắt ngồn hai điện thoại di động của vợ. Trong thời gian trốn truy bắt của công an, Huệ sống lang thang trong các quán cà phê. "Bây giờ tôi biết mình đã sai quá rồi", hung thủ nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét