Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Công an chiếm đoạt tờ vé số trúng độc đắc

Một người dân mua vé số XSMB đưa cho anh công an giữ giùm; hôm sau hay tin trúng giải độc đắc liền tới nhà hỏi thì nhận được câu trả lời “mất rồi!”.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 6.2008. Anh Ch. sống bằng nghề làm gạch thô (ngụ xã Chánh An, Măng Thít, Vĩnh Long) qua xã Quới An (Vũng Liêm, Vĩnh Long) nhậu với 4 người bạn khá thân, trong đó có ông Võ Văn Long, công an xã. Khi tàn tiệc, các bạn giành trả tiền nên anh Ch. mua 5 tờ vé số (cùng dãy số 66408, do Công ty xo so kiến thiết tỉnh Trà Vinh phát hành), tặng mỗi người một vé. Anh Ch. giao ông Long giữ giùm tờ vé số của mình và nói đùa: “Vé số giữ giùm hên lắm, trúng nhớ cho tôi hay tin, anh em đi nhậu tiếp”.
Hôm sau, một trong bốn người bạn nhậu điện hỏi anh Ch. lãnh tiền trúng vé số độc đắc chưa? Còn nhớ rõ lô số nên anh Ch. đi dò thử, và mừng quýnh khi biết mình trúng độc đắc. Anh lập tức tới nhà ông Long định lấy lại tờ vé số để đi lãnh tiền. Nhưng khi anh Ch. đến, ông Long cho biết tờ vé số anh nhờ cất đã bị rớt đâu mất rồi.
Ông Long còn kêu vợ thử lục bóp xem có còn tờ vé số không, bà vợ lục một hồi rồi trả lời không có. Sau khi anh Ch. bỏ về, ông Long gặp một người bạn thân kể chuyện, người này khuyên đừng trả, vì hai người ngụ khác xã, có ầm ĩ lên cũng chẳng làm gì được nhau (?). Sau đó, người này còn bày kế: đừng ra đại lý xo so soc trang đổi vì dễ bị lộ mà nên ra tiệm vàng đổi. Ông Long quyết chiếm luôn tờ vé số trúng giải đặc biệt của anh Ch.

Về phần anh Ch. đã làm đơn nhờ địa phương can thiệp. Nhận đơn, chính quyền xã mời ông Long lên hỏi cho rõ nhưng ông này vẫn cho rằng hôm đó uống rượu mệt quá nên đã làm rớt mất tờ vé số. Xã chuyển hồ sơ lên công an huyện. Tại đây ông Long vẫn một mực: tờ vé số đó bị mất là do lỗi anh Ch. không chịu giữ, vì thế ông không chịu trách nhiệm. Đến khi công an phát hiện ông Long từng đến tiệm vàng để giao dịch và tiến hành điều tra, lúc đó ông này thừa nhận tờ vé số không bị mất và chấp nhận hoàn trả lại cho anh Ch. số tiền trúng số là 125 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Văn Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện  ủy Vũng Liêm cho biết, ông Long là đảng viên nên hành vi của ông là sai trái, ảnh hưởng không tốt trong dư luận. Ông Chiến nói: “Nếu ngay từ đầu ông Long nhận sai và trả lại tờ vé số thì mọi chuyện đã tốt đẹp. Đằng này, các cấp, các ngành mời lên làm việc nhiều lần nhưng ông Long đều chối hết, gây khó khăn cho việc điều tra. Vì lẽ đó, tháng 2.2009, Huyện ủy Vũng Liêm thống nhất khai trừ ông Long ra khỏi Đảng và Công an huyện Vũng Liêm đã cho ông Long thôi việc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét